5 điểm đến tuyệt đẹp ở Cộng hòa Síp

Nói đến Cộng hòa Síp, chúng ta thường hình dung đây là một quốc gia đa văn hóa nằm trong lòng Địa Trung Hải. Nhưng không chỉ có vậy, quốc đảo này còn nổi tiếng với hoạt động du lịch nghỉ dưỡng mà du khách thế giới kỳ vọng nó sẽ trở thành một Ibiza (hòn đảo du lịch) tiếp theo.

Dưới đây là 5 điểm đến thú vị mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua khi đặt chân đến khám phá quốc đảo xinh đẹp này:

  1. Khu nghỉ dưỡng Ayia Napa

Nằm ở Đông Nam đảo Síp, Ayia Napa là khu nghỉ mát vô cùng nổi tiếng của đảo quốc này . Khu vực này may mắn có được những bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp như:  Landa, Nissi và Makronissos với nước biển ấm, bờ cát trắng trải dài thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển.

 Cộng hòa Síp


Nếu thích sôi động, đừng quên tìm đến quảng trường ở Ayia Napa – nơi quy tụ nhiều nhà hàng và các câu lạc bộ đêm. Nổi tiếng nhất là The Castle Club – câu lạc bộ đêm lớn nhất đảo Síp đã tồn tại hơn hai thập niên.

Ngoài ra, công viên nước WaterWorld và Tu viện Ayia Napa cũng là những điểm đến đáng cân nhắc để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Ayia Napa.

  1. Thành phố biển Paphos

Paphos được xem là trung tâm văn hóa của đảo Síp nhờ chứa đựng phần lớn các di sản văn hóa phong phú và công trình kiến trúc lâu đời. Các điểm tham quan nổi bật nhất thành phố này là Thác nước Adonis Baths, Tu viện Ayios Neophytos và Công viên Khảo cổ Kato Paphos.

Một trong những khách sạn nổi tiếng của Paphos là Elysium- khách sạn 5 sao sang trọng tọa lạc  gần công trình Lăng mộ các vị vua. Đây là khách sạn nổi tiếng thế giới với chất lượng và dịch vụ đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế.

Thành phố biển này còn nổi tiếng vì được xem là nơi đã sinh ra vị thần tình yêu Aphrodite trong thần thoại Hy Lạp. Nhờ điều này mà trong nhiều năm qua, đây là điểm du lịch được người Hy Lạp ưa chuộng.

 

  1. Limassol

Limassol là thành phố lớn thứ hai ở đảo Síp. Đây là trụ sở của Trung tâm vận chuyển Cyprian – công ty có vai trò chủ chốt trong ngành thương mại Địa Trung Hải. Sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế của thành phố này đã kéo theo sự phát triển về du lịch và văn hóa.

Mỗi năm ở Limassol có hai lễ hội nổi bật là Carnival vào tháng Hai hoặc tháng Ba và lễ hội rượu vang vào tháng Chín thu hút rất đông người dân Địa Trung Hải và du khách thế giới đến tham dự.

 

  1. Thành phố Larnaca

Larnaca là một trong những thành phố lâu đời nhất của đảo quốc này. Cách tốt nhất để thưởng thức hết vẻ đẹp nơi đây là rảo bước trên những con đường trải dài. Bạn có thể đến đường bờ biển ở Larnaca Promenade để tận hưởng cảnh đêm tuyệt đẹp. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến vùng biển có xác tàu Zenobia bị đắm từ những năm 1980, đây là vùng biển được The Times bình chọn là một trong những vùng biển đứng hàng đầu thế giới về địa hình thích hợp cho việc lặn vào năm 2003.

Ngài ra, Larnaca còn có những hồ muối đẹp và hai điểm đến văn hóa là nhà thờ Hồi giáo Hala Sultan Tekke và nhà thờ Saint Lazarus.

 

  1. Thị trấn Platres

Platres là một thị trấn nhỏ yên bình nằm dưới chân núi Troodos. Thành phố này chỉ có vài trăm người bản địa, nhưng hàng năm có đến hơn mười nghìn lượt khách du lịch đặt chân đến nơi đây.

Platres có những con đường được tỏa bóng bởi dưới tán thông và những khách sạn với lối kiến trúc hài hòa với thiên nhiên. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích các chuyến đi dã ngoại. Vào mùa tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 4, ở Platres còn có một hoạt động thú vị mà ít người biết đến là trượt tuyết ở dãy núi Troodos.

Nếu muốn nghỉ dưỡng tại một thành phố không quá xa bờ biển, thì thị trấn Platres là một lựa chọn đáng cân nhắc.